Wednesday, June 17, 2015

70 Năm Tình Ca Việt Nam

Khi Bích Huyền phụ trách trên đài VOA tại Mỹ chương trình Thơ Nhạc, thì Hoài Nam phục trách chương trình này trên đài Úc Châu. Có thể nói hai ch/trình này được thình giả đón nghe. (không dám tự khoe nhưng sự thật là như thế. Số lượng thư từ cũng như số thính giả nghe -mà hệ thống đài ghi nhận, giờ phát thanh đèn chớp rất nhiều. BH nhớ ông Trưởng ban phát thanh Việt Ngữ VOA (Nguyễn Hữu Trí) có nói: Chị BH làm chúng tôi phải làm thêm công việc. Ông Giám đốc bắt hàng tuần chúng tôi phải dịch nội dung bài thơ nhạc ra Anh ngữ để xem BH nói cái gì mà thính giả nghe nhiều thế?)
Với Hoài Nam, Sau một chuỗi thời gian với hàng tuần một đề tài, một nhạc sĩ...chấm dứt loạt bài 70 năm Tình ca, Hoài Nam đã đột nhiên nghỉ.
Thi'nh giả sửng sốt kiếm tìm nhưng ông vẫn bặt tin. Và hỏi nhau để sưu tầm cả một bộ CD,
Nay có người đưa lên, quý bạn yêu nhạc nên cất giữ lưu trữ.
Có thể nói đây là một công trình, một kho tàng âm nhạc Việt Nam.
Kiến thức trong ch/trình rất rộng, trình bày bằng giọng nói êm, ấm , tự nhiên, không cường điệu. Rất Hà Nội. Cùng với bài soạn công phu, gọn gàng súc tích và rất văn chương, chan hòa kiến thức. Hoài Nam xứng đáng được quý mến và niềm nuối tiếc không nguôi trong lòng thính giả bốn phương.
Bh

70 Năm Tình Ca Việt Nam

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

70 Năm Tình Ca Trong Tân Nhạc Việt Nam (1930 - 2000)
Trích từ SBS radio (Úc Châu) do Hoài Nam biên soạn

http://www.ngaydochungminh.com/70NamTinhCa/70NamTinhCa.html

Nga Bich Pham's photo.

No comments:

Post a Comment